TRƯỜNG MẦM NON LONG XUYÊN TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ:
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TOÁN
Hoạt động làm quen với toán là một hoạt động tự nhiên đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống mỗi con người. Việc hướng dẫn trẻ làm quen với toán ngay từ tuổi mầm non là cơ hội giúp trẻ hình thành khả năng quan sát, tư duy, so sánh, tìm tòi, nhận biết thế giới xung quanh trẻ về số lượng, kích thước, hình dạng, vị trí trong không gian giữa các vật so sánh với nhau, đồng thời giúp trẻ giải quyết mọi vướng mắc trong cuộc sống, trẻ nhận biết vật này dài hơn, vật kia ngắn hơn, vật này to hơn, vật kia nhỏ hơn, cao hơn, thấp hơn ….Thông qua việc hình thành các biểu tượng về toán là bồi dưỡng cho trẻ phát triển ngôn ngữ, giúp trẻ hình thành tư duy cụ thể chính xác nhằm chuẩn bị cho trẻ vào trường Tiểu học được tốt hơn.
Ngày 24 tháng 4 năm 2021 trường Mầm non Long Xuyên tổ chức chuyên đề “ Tổ chức các hoạt động làm quen với toán” Với 3 hoạt động “ Nhận biết các ngày trong tuần” “ Các buổi sáng, trưa, chiều, tối” “Đếm đến 3 nhận biết nhóm có 3 đối tượng”. Chuyên đề nhằm mục đích:
- Tạo điều kiện cho giáo viên trao đổi kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy, hình thức khi tổ chức các hoạt động làm quen với toán có hiệu quả.
- Chuyên đề là dịp để các giáo viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Trong đó chú trọng đến tổ chức các hoạt động làm quen với toán.
- Nâng cao năng lực chuyên môn và kinh nghiệm tổ chức các hoạt động làm quen với toán.
- Tạo mối quan hệ thường xuyên trong sinh hoạt và trao đổi chuyên môn góp phần thúc đẩy phong trào dạy học của giáo viên trong nhà trường ngày một tốt hơn.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi chuyên đề: